0

QUÀ TẾT NÊN TẶNG GÌ? NHỮNG MÓN QUÀ TẾT Ý NGHĨA CỦA NGƯỜI VIỆT

Năm mới chính là thời điểm quan trọng để mọi người tặng cho nhau những món quà Tết ý nghĩa, đại diện cho một hành động bày tỏ tình cảm của mình đối với người nhận. Chính vì vậy, những món quà mang lại ý nghĩa với sự may mắn, thịnh vượng thường được ưu tiên lựa chọn bởi đó là tượng trưng cho sự an khang, ấm no, hạnh phúc.

1. Tùng – Cúc – Trúc – Mai 

Các loài hoa thường được bày trí trong mỗi gia đình vào dịp Tết Nguyên đán vì nó mang những ý nghĩa tốt đẹp và truyền tải những quan niệm truyền thống của văn hóa phương đông.

  • Tùng: tượng trưng cho những người quân tử.

  • Trúc: thể hiện cho tấm lòng ngay thẳng, chính trực.

  • Cúc: lời chúc trường thọ, bách niên.

  • Mai: mang đến sự ấm áp, lời chúc phúc gia đình đoàn viên.

Đó cũng là lý do tại sao người ta hay trao tặng những chậu mai, cành đào vào dịp Tết đến, thay cho lời chúc sức khỏe, may mắn, thuận lợi, gia đình đoàn viên và hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa đào, hoa mai ngày tết

2. Tranh và Câu đối

Mỗi năm hoa đào nở, lại thấy ông Đồ già, bày mực tàu giấy đỏ, trên phố đông người qua …

Tranh dân gian, hoặc câu đối Tết, tranh Đông hồ ngày tết, … mang đến ý nghĩa lời chúc gia đình bình an, sum vầy, một món quà ý nghĩa để gợi nhớ về một miền Tết xưa, một cái Tết cổ truyền của dân tộc qua bao thế hệ vẫn giữ trọn vẹn nét văn hóa cùng những lời chúc phúc chân thành nhất.

Tranh câu đối thơ ngày tết

3. Rượu

Ngày xưa, cổ nhân đựng rượu trong quả bầu được gọi là bầu rượu. Người ta thường trao nhau những bầu rượu ngon nhất, quý nhất bởi vì theo họ, đó là chính là nơi chứa đựng tinh túy của đất trời. Nhận được món quà tặng là bầu rượu quý giống như mang về cho mình sự sung túc, phồn vinh và thịnh vượng, cầu phúc cho gia đình khi bước sang năm mới với nhiều tài lộc đủ đầy. Ngày nay, sau bao nhiêu thế hệ phát triển thì bầu rượu được thay thế bởi những chai rượu hiện đại, với những đường nét sắc sảo hơn, tinh tế và đẹp mắt hơn, nhưng vẫn giữ được trọn vẹn ý nghĩa sâu sắc.

4. Các món quà tặng có màu đỏ

Theo quan niệm của người Việt, Tết là phải đỏ rực rỡ, trang phục đỏ, bao lì xì đỏ, và trao tặng nhau cũng phải là những món quà có màu đỏ. Người Trung Hoa họ có những món đồ tượng trưng cho ngày Tết rất hữu ý, được gọi là liễn, liễn được treo trên cây mai cầu mong như ý, phát tài. Màu đỏ đem đến sự may mắn xua đuổi những điềm xấu. Và màu đỏ cũng là màu của sự bách niên trường thọ.

Ý nghĩa màu đỏ trong ngày tết

5. Gạo mới

Một sản vật không thể thiếu đối với tất cả mọi gia đình người Việt Nam đó là gạo, gạo mang đến lời chúc tài lộc đủ đầy và trọn vẹn. Và gạo nấu cơm để dâng cúng ông bà trong năm mới, tri ân đến đáp công ơn của các đấng sinh thành, cầu mong một năm mới ông bà cha mẹ đều dồi dào sức khỏe, gia đình no đủ.

Quà tặng dịp tết 2023 - Gạo hạt vàng ST 24

6. Bánh Chưng, bánh Tét

Bánh chưng, bánh tét là món không thể thiếu trong thực đơn các món ăn của người Việt vào dịp Tết. Vào 27, 28 Tết là nhà nhà đều ngồi canh nồi Bánh, hoặc có thể đi mua về để dành dùng cho những ngày Tết. Bánh Chưng (bánh của người miền Bắc) Bánh Tét (bánh của người miền Nam, đặc biệt là miền Tây) biểu tượng cho đất, dùng để cúng tổ tiên, trời đất với hy vọng một năm mới đủ đầy và bình an.

Truyền thống gói bánh chưng, bánh tét ngày tết

 

Hãy để Somo Gold cùng bạn mang món quà ý nghĩa gửi tặng đến cho những người bạn yêu thương.

Xuân mới An Khang bình an đến

Đắc lộc đắc tài đắc nhân tâm

Cửu Long Mỹ Tửu chào năm mới

Kính chúc mọi nhà Vạn Sự An!

----------------------------------

🔗Link combo quà tết: https://somogold.vn/collections/onsale 

🔗Link tham khảo các dòng sản phẩm: https://cuulongmytuu.somogold.vn/

✨Thông tin mua hàng:

📲0909 799 311

📧sales1.somogold@gmail.com

📍29 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM

📜[Giấy phép bán buôn số 306/GP-SCT]

 


Bạn đang quan tâm gì?

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
messenger
article